GIAO HÀNG TOÀN QUỐC CAM KẾT BÁN ĐÚNG HÀNG CHÍNH HÃNG

Bơm định lượng là gì – Phân loại bơm định lượng

26/05/2017 - 7429

Bơm định lượng là gì – Phân loại bơm định lượng

Bơm định lượng hiện nay là sản phẩm rất quan trọng trong sinh hoạt và công nghiệp sản xuất. Chính bởi vậy, có rất nhiều hãng bơm chế tạo và sản xuất dòng sản phẩm này với mẫu mã và công suất khác nhau phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Vậy bơm định lượng là gì và có những loại bơm định lượng nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu bơm định lượng là gì?

Bơm định lượng là loại máy bơm có thể tích và lưu lượng thấp, nó có thể điều khiển lưu lượng bằng tay hay tự động tùy theo nhu cầu công việc cần áp dụng. Đặc biệt máy bơm này có độ chính xác rất cao và có thể sử dụng để bơm nhiều loại hóa chất có tính ăn mòn khác nhau như axit, bazo,…

Phân loại bơm định lượng

Bơm định lượng hiện nay được chia ra làm 4 loại để khách hàng dễ lựa chọn cho công việc của mình :

Bơm định lượng kiểu Piston

Đây là loại bơm mà buồng bơm có dạng xy lanh, sự biến đổi thể tích của buồng bơm được thực hiện nhờ sự chuyển dịch tịnh tiến của piston trong lòng xi lanh. Lưu lượng của bơm có thể điều chỉnh được chính là nhờ sự thay đổi độ dài hành trình hoặc tần số hành trình của piston. Đây cũng là loại bơm định lượng mạnh mẽ và cổ điển nhất.

Bơm định lượng màng

Bơm định lượng màng là loại bơm được sử dụng trong việc điều chỉnh chính xác lượng chất lỏng cần cung cấp. Loại bơm này sử dụng màng bơm bằng cao su, hoặc là vật liệu khác tùy theo chất cần bơm. Bơm định lượng màng có rất nhiều ưu điểm như :

  • Cho phép điều chỉnh lưu lượng từ thấp đến cao tùy theo yêu cầu của người sử dụng
  • Bơm có kết cấu kín không lo rò rỉ chất lỏng ra ngoài
  • Cấu tạo bơm đơn giản nên bơm hoạt động bền bỉ và ít phải bảo trì.
  • Hiện nay đây là loại bơm được sử dụng nhiều nhất trên thị trường
  • Một số hình ảnh thực tế

Bơm định lượng prominent

Thông số kĩ thuật

Nút điều chỉnh máy bơm


Sản phẩm được đóng gói cẩn thận

Có thể bạn quan tâm đến: Cấu tạo của các loại máy bơm định lượng hiện nay

Bơm định lượng điện tử

Bơm định lượng điện tử hy còn gọi là bơm định lượng nam châm điện. Bơm này chuyển động nhờ sự truyền động từ một nam châm điện. Ưu điểm của dòng bơm này là có áp lực đầu đẩy rất cao phù hợp cho những điểm cần châm có áp lực cao hoặc châm trực tiếp vào trong đường ống. Dòng bơm này có thể điều khiển tự động với nguồn điều khiển hoặc điều khiển trực tiếp từ bên ngoài.

Bơm định lượng thủy lực

Bơm định lượng thủy lựcđược gọi như này chính do là do màng bơm chuyển động nhờ truyền động từ một piston hoạt động như xilanh thủy lực. Đây là dòng sản phẩm mới được xuất hiện nhưng nó cho khả năng tạo áp cao và độ kín tuyệt đối của màng. Bơm có thể sử dụng để bơm hợp chất mài mòn, hợp chất chứa cặn rắn lơ lửng và chất độc hại.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các công ty, doanh nghiệp hay các hộ kinh doanh cung cấp máy bơm định lượng, trong đó công ty TNHH Thiết Bị Công Nghiệp Nhất Tâm Phát  là địa chỉ nhập khẩu và phân phối các sản phẩm máy bơm định lượng chính hãng  Prominent – Germany, Bluewhite – USA, OBL – ITALIA. Đến với chúng tôi quý khách có thể thoải mái lựa chọn cũng như được đội ngũ nhân viên tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc tận tình và chu đáo nhất.

Quý khác xem chi tiết sản phẩm bơm định lượng hóa chất OBL tại: máy bơm định lượng hóa chất OBL




Tin cùng chuyên mục
0935.214.669